Dịch vụ chính
Nội dung nổi bật
Video
-
Cách dọn dẹp nhà thông minh
Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn đi về nhà và muốn tìm một đồ vật gì đó, bạn như phát điên lên khi không tìm thấy nó và cảm nhận như đồ vật đó cũng đang trêu ngươi với sự mệt mỏi của bạn. Vậy làm sao để các đồ đạc khi mà bạn cần đến là thấy ngay? Bạn phải lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa một cách khoa học và thông minh nhất.

1. Dọn dẹp nhà vào cuối tuần
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tối đến rồi mà bạn còn cố chịu đựng để dọn lại căn nhà của mình thì không nên chút nào. Vào cuối tuần khi bạn tỉnh táo và không phải làm việc, bạn sẽ nhanh nhạy hơn để bắt đầu dọn dẹp nhà của mình và bạn sẽ làm được nhiều việc hơn bạn nghĩ.
2. Dọn dẹp cùng với người thân
Dọn dẹp nhà cửa đôi khi không quá mệt nhọc, nhưng nó khiến bạn chán nản và ức chế khi phải làm một mình, từ chỗ này qua chỗ kia. Thông qua việc dọn nhà cùng nhau bạn sẽ cảm nhận được sự ấm cúng của gia đình khi có thể cùng nhau vui vẻ dọn nhà và bàn chuyện phiếm.
3. Không nên quá vội vã
Nếu mới vừa bắt tay vào dọn nhà mà nhìn cái gì bạn cũng muốn nhanh chóng dọn dẹp và sắp xếp cho đâu vào đó thì bạn sẽ lập tực nản ngay. Thậm chí, bạn có thể chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn dọn dẹp nữa. Vậy nên bạn hãy cứ từ từ dọn dẹp hết cái này rồi sang cái kia.
4. Bắt đầu ở nơi có thể dọn nhanh nhất
Làm điều này bạn sẽ có thêm hứng khởi để dọn dẹp và sẽ thấy công việc của mình vơi đi nhanh chóng. Bạn có thể bắt đầu ở những nơi chứa đồ cũ kỹ nhất bởi đó cũng là những nơi mà bạn có thể dọn dẹp nhanh chóng nhất.
5. Kết thúc bằng công việc nặng nhất
Khi đã dọn dẹp xong hết rất nhiều việc nhỏ, bạn chỉ còn một nơi mà phải mất rất nhiều thời gian để dọn dẹp. Khi đó bạn sẽ có một suy nghĩ chỉ cần làm việc này nữa là xong bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái để giải quyết nốt công việc đó.
6. Quy định nơi để đồ vật hay dùng
Bạn sẽ không phải mất công tìm kiếm những đồ vật mà bạn thường xuyên sử dụng vì không biết nó nằm ở chỗ này hay chỗ kia. Không phải mọi cái luôn cố định đúng một chỗ nhưng rõ ràng nó phải có nơi có chỗ của nó, để mỗi khi cần dùng đến, bạn không phải mất thời gian tìm kiếm.
7. Phân loại và giải quyết các đồ dùng
Những tấm ảnh của bạn, hay những bộ quần áo và cả những giấy tờ của bạn nữa. Bạn không biết cái nào còn dùng được cái nào không, hoặc cái nào còn cần đến cái nào giữ lại cũng không làm được gì? Bạn nên gói lại và cùng tham khảo ý kiến của người trong gia đình hay bạn bè để quyết định bỏ những thứ không cần thiết đi một cách nhanh nhất.
8. Không nên tiếc và giữ lại vì nghĩ sẽ có lúc cần
Những đồ vật bạn thực sự không cần dùng đến nữa thì có thể vứt đi, không nên nghĩ là đồ vật đó sẽ có lúc dùng tới nên phải giữ lại, biết đến lúc nào bạn mới cần mà lôi nó ra sử dụng. Đừng tiếc những món quà mà bạn không dùng đến, bạn có thể tặng lại cho những ai cần đến món đồ đó và chỉ nên giữ lại những thứ mà mình cần.
Lên kế hoạch và thực hiện những điều trên, cho dù có chuyển nhà với khối lượng đồ đạc nhiều đến đâu đi nữa thì ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ trở nên gọn gàng, ngăn nắp và khoa học.
Xem thêm: Sai lầm khi sắp xếp đồ đạc trong nhà
NẾU BẠN ĐANG CÓ NHU CẦU:
- Thuê dịch vụ bốc xếp hàng hóa, chuyển nhà, chuyển văn phòng chuyên nghiệp giá rẻ Xem Tại Đây.
- Thuê xe tải chở hàng hóa chuyển nhà, văn phòng, kho xưởng,...vui lòng Xem Chi Tiết.
Bài viết liên quan | Xem tất cả
- Nguyên tắc lái xe vận chuyển hàng hóa vào ban đêm (09-01-2018)
- Quy trình vận chuyển hàng hóa đường bộ (02-01-2018)
- Cách sắp xếp hàng hóa lên xe tải gọn gàng (20-10-2017)
- Điều gì sẽ xảy ra khi thuê xe tải không phù hợp với hàng hóa? (18-10-2017)
- Ở đâu cung cấp dịch vụ bốc xếp hàng hóa giá rẻ? (16-10-2017)
- Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa dễ vỡ (13-10-2017)
- Tiêu chí để lựa chọn được xe tải chở hàng tốt (11-10-2017)
- Tiêu chí đánh giá nhân công bốc xếp chuyên nghiệp (09-10-2017)
- Những vấn đề thường gặp khi chuyển văn phòng (06-10-2017)
- Những điều cần biết về hợp đồng thuê xe tải chở hàng (04-10-2017)